SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
6
3
1
1
Ban quản lý dự án POSCIS/TP. HCM 08 Tháng Năm 2013 7:55:00 SA

(TTTP) Hội thảo góp ý dự thảo Quy trình giải quyết tố cáo (hoạt động 2.1.5) và Quy trình giải quyết khiếu nại (hoạt động 2.17) – Đầu ra 2.1

 

- Các quy định, quy trình về  công   tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải  quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo được xây dựng, chuẩn hóa theo hướng cải cách  thủ tục hành chính.

Việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, tạo nền tảng pháp lý để hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, là nền tảng để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đề ra của dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2014”. Trong bối cảnh tổng thể Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo đã được Quốc hội thông qua vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01 tháng 7 năm 2012 cùng với sự ban hành các Nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành, việc ban hành các quy trình nghiệp vụ chi tiết trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh là rất cần thiết.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2013 của Ban Quản lý dự án – Thanh tra thành phố đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt, tiếp tục phát huy hiệu quả của việc áp dụng đồng bộ các quy trình nghiệp vụ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, trên cơ sở khảo sát, tổng kết đánh giá thực trạng việc triển khai thực hiện Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chuyên gia tư vấn của dự án, Ban Quản lý dự án – Thanh tra thành phố đã dự thảo Quy trình giải quyết khiếu nại và Quy trình giải quyết tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Để Dự thảo đảm bảo chất lượng trước khi trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, ban hành thì việc tổ chức lấy ý kiến sâu rộng của những nhà quản lý, những người trực tiếp làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo vào các nội dung của Dự thảo là hết sức cần thiết. Đồng thời đây cũng là yêu cầu thực hiện theo kế hoạch của Dự án. Do đó, trong hai ngày 02 và 03 tháng 5 năm 2013, Ban Quản lý dự án đã tổ chức hai Hội thảo góp ý dự thảo  Quy trình giải quyết tố cáo và Quy trình giải quyết khiếu nại tại Nhà hàng Đoàn viên – 06 Huyền Trân Công Chúa quận 1.

Tham dự Hội thảo có trên 120 đại biểu là đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố; thanh tra quận huyện sở ngành, các Tổng công ty, các bệnh viện, trường học, các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Thanh tra thành phố.

 Dưới sự chủ trì, điều hành của ông Lê Văn Hùng – Phó Chánh Thanh tra thành phố kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án, với 33 lượt ý kiến của các đại biểu, 08 bài tham luận phát biểu và 04 bản góp ý trực tiếp vào tài liệu hội thảo với những nội dung trọng tâm, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Từ những tình huống cụ thể trong thực tế phát sinh ở cơ sở và ý kiến phát biểu sát với các nhóm vấn đề cần tập trung thảo luận mà Ban tổ chức đưa ra, Hội thảo đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn tính khả thi và hiệu quả của hai dự thảo Quy trình về giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng nhất định đến an ninh chính trị và trật tự xã hội.

                                                     

                                                      Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc

 

 


Số lượt người xem: 3976    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm