SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
5
9
4
8
Tin tức sự kiện 07 Tháng Hai 2018 8:30:00 SA

(TTTP) Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 tại Thanh tra Thành phố

 Thực hiện chỉ đạo của Chánh Thanh tra, ngày 05 tháng 02 năm 2018, Văn phòng đã triển khai các nội dung cơ bản của Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 tại Thanh tra Thành phố đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan vào ngày pháp luật tháng 02 năm 2018.


          Với chủ đề trọng tâm “thực hiện cải cách hành chính gắn với nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”, Thanh tra Thành phố đã đề ra nhiều nội dung để thực hiện các nhiệm vụ chi tiết có liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị nhằm đảm bảo được những mục tiêu như sau:

+ Đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục tiếp công dân đúng quy định pháp luật, không để xảy ra phiền hà cho người dân.

+ Trên 80% đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị do Thanh tra Thành phố tiếp nhận được xử lý đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

+ Trên 90% hồ sơ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Chánh Thanh tra Thành phố được giải quyết đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

+ Trên 70% hồ sơ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố được tham mưu, đề xuất giải quyết đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

+ 100% Kết luận thanh tra đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố kết luận, chỉ đạo (trừ trường hợp thuộc bí mật nhà nước) được công khai trên trang thông tin điện tử Thanh tra Thành phố; kịp thời cung cấp cho Ủy ban kiểm tra Thành ủy và Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng thành phố theo quy chế phối hợp.

+ 100% cán bộ, công chức, chuyên viên sử dụng hộp thư điện tử.

+ 100% văn bản chính thức trao đổi với các cơ quan nhà nước (trừ văn bản, tài liệu có độ mật) được thực hiện dưới dạng điện tử kết hợp chữ ký số.

+ 100% các thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Thành phố được triển khai, thực hiện theo đúng quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong Quy trình thanh tra hành chính, Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn và Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo.

+ Trên 70% hồ sơ được xử lý thông suốt trên phần mềm quản lý Văn bản và hồ sơ công việc.

+ Phấn đấu đạt kết quả “Tốt” trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các bộ phận có liên quan trực tiếp, tổ chức Đảng ủy và các đoàn thể thuộc Thanh tra Thành phố đều có trách nhiệm nghiêm túc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc cải cách hành chính của đơn vị./.

          


Số lượt người xem: 2128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm