SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
3
4
8
5
Tin tức sự kiện toàn ngành 30 Tháng Mười Hai 2013 5:55:00 CH

(TTTP) Thanh tra Chính phủ Kiểm tra công tác ngành Thanh tra TP Hồ Chí Minh

 

 

Ngày 30/12/2013, Đoàn Công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình chủ trì vừa có buổi làm việc với Thanh tra TP Hồ Chí Minh về công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

 

​Ông Lâm Đình Chiến, Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh báo cáo kết quả công tác năm 2013 về công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng; cải cách hành chính; xây dựng ngành và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, đã có nhiều ý kiến trao đổi của các thành viên dự họp đối với ngành Thanh tra TP Hồ Chí Minh xung quanh các vấn đề như: Thuận lợi, khó khăn trong công tác thanh tra kinh tế - xã hội; xử lý sau thanh tra; xử lý tồn đọng các vụ việc theo Kế hoạch 1130/KH-TTCP đã có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ; triển khai thực hiện Kế hoạch 2100/KH-TTCP; công tác thanh tra trách nhiệm; công tác xây dựng lực lượng; tình hình tiếp công dân ở các cơ quan hành chính quận, huyện; thu hồi tiền cho ngân sách; chất lượng kê khai tài sản trong công tác phòng chống tham nhũng; công tác quản lý, phối hợp với thanh tra chuyên ngành; biên chế, trình độ của cán bộ cơ quan thanh tra cấp huyện; củng cố lực lượng thanh tra chuyên ngành xây dựng; cách phân loại đơn thư, nguyên nhân tồn đọng của các vụ việc…

 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác ngành Thanh tra TP Hồ Chí Minh năm 2013. Kế hoạch năm 2013 đã cơ bản hoàn thành, nhiệm vụ thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại như: Việc chủ trì tiếp dân ở địa phương của Chủ tịch UBND quận, huyện còn hạn chế, chưa theo luật định; việc quản lý điều hành lực lượng thanh tra chuyên ngành còn có giới hạn; cần nhận định và xử lý tình hình tốt hơn trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; chất lượng các đoàn thanh tra còn nhiều hạn chế, sự phối hợp trong công tác thanh tra chưa tốt. 

 

Năm 2014 được dự báo còn nhiều khó khăn nên ngành cũng gặp không ít thách thức trong thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Phải làm sao để mang lại lợi ích cho xã hội, hạn chế thất thoát, xử lý nghiêm sai phạm, an dân và được dân đồng tình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp và công dân.

 

Trong thời gian tới, ngành Thanh tra TP Hồ Chí Minh cần tập trung thanh tra trách nhiệm để tăng cường phòng, chống tham nhũng; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cơ quan hữu quan và nhận định, đánh giá tình hình chính xác hơn; tập trung triển khai biện pháp thực hiện Kế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ; siết chặt công tác quản lý, quan tâm đến chính sách của cán bộ ngành Thanh tra. Đặc biệt, phải tăng cường đối thoại với dân trong mọi vụ việc liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo để hiểu dân cũng như nắm rõ nội dung vụ việc, có hướng xử lý được người dân đồng thuận cao.

 

 

 

PX Bảo


Số lượt người xem: 4470    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm