SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
8
1
4
Tin tức, sự kiện về khiếu nại tố cáo 14 Tháng Mười 2016 9:10:00 SA

(TTTP) Quy trình tiếp công dân trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo

   

Tiếp công dân là công tác quan trọng trong các hoạt động của cơ quan nhà nước nói chung và hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng. Thông qua hoạt động tiếp công dân, cơ quan nhà nước tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Nhận thức tầm quan trọng đó, ngày 13 tháng 10 năm 2016, Chi đoàn 2 Đoàn cơ sở Thanh tra Thành phố đã tổ chức buổi sinh hoạt, thảo luận với chủ đề “Quy trình tiếp công dân trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo” tại tại địa điểm lịch sử Bảo tàng Hồ Chí Minh. Buổi sinh hoạt được tổ chức với sự tham gia của các bạn đoàn viên Chi đoàn 01, 02, 03, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Thanh tra Thành phố. Buổi sinh hoạt này là một trong các hoạt động của đợt sinh hoạt chủ điểm tháng 9 – 10 năm 2016 của Thanh tra Thành phố với chủ đề: “Chung sức trẻ xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

           

 

 

Qua buổi thảo luận, các bạn Đoàn viên đã chia sẻ với nhau những kinh nghiệm từ thực tiễn công tác tiếp công dân. Từ đó, đút kết được nhiều bài học bổ ích cho bản thân, phục vụ cho công việc của mình. Cụ thể như:

* Không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức pháp luật, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước để nâng cao năng lực cũng như kỹ năng trong thực hiện công tác tiếp công dân.

* Phải rèn cho mình tính kiên trì, nhân nại, ôn hòa , điềm đạm nhưng nghiêm túc trong công tác tiếp công dân.

* Biết tôn trọng, lắng nghe, quan tâm chân thành và đồng cảm với những lo lắng, bức xúc và mong muốn của nhân dân.

 

 

 

 

 

Buổi thảo luận tuy diễn ra trong khoản thời gian ngắn nhưng đã đem lại nhiều điều hay và bổ ích cho các bạn Đoàn viên. Với hình thức sinh hoạt theo nhóm, ngồi quây quần với nhau tạo không khí cởi mở, sôi động, dễ chia sẻ và đem lại hiệu quả tiếp thu rất tích cực. Hoạt động này cần thiết nên được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới./.

                                                                                    VÕ NGUYỄN TRANG ĐÀI


Số lượt người xem: 2493    
Tìm kiếm