SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
8
9
1
5
Hoạt động chính trị đoàn thể 19 Tháng Giêng 2018 8:00:00 SA

(TTTP) Phó thủ tướng yêu cầu lập tổ công tác thanh tra việc đề bạt cán bộ

      Sáng 18/1, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai công tác nội vụ năm 2018. Phát biểu tại đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Nội vụ thực hiện có hiện quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung hoàn thiện thể chế liên quan đến công tác cán bộ. 

"Bộ Nội vụ khẩn trương lập tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng làm tổ trưởng để thực hiện nhiệm vụ thanh tra trong lĩnh vực quản lý nhà nước của mình. Vừa qua cơ quan chức năng đã phát hiện một số cán bộ đề bạt không đúng, lên rất nhanh mà báo chí gọi là siêu tốc, vì vậy Bộ cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc này", Phó thủ tướng chỉ đạo.

"Dư luận nêu có tiêu cực trong thi nâng ngạch công chức"

Một trong những vấn đề được ông Bình đặc biệt lưu ý Bộ Nội vụ phải quan tâm chỉ đạo sát sao và có giải pháp cải cách, là việc thi nâng ngạch công chức, viên chức hiện nay.

Theo Phó thủ tướng, Bộ Nội vụ cần đánh giá lại hiệu quả thực tế và thực chất của việc thi nâng ngạch công chức, viên chức hiện nay. Yêu cầu của bộ máy hành chính nhà nước đối với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ra sao đối với việc tổ chức thi, khi mà công chức các địa phương kéo về Hà Nội để thi trong khi công việc tại các địa phương rất nhiều. Nhiều người có kinh nghiệm thực tiễn rất giỏi nhưng khi đi thi lại rớt và dư luận nêu có tiêu cực này kia.

“Tôi đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu vấn đề này theo hướng, có tiếp tục tổ chức thi nâng ngạch công chức hay không? Hay là xét nâng ngạch công chức, viên chức theo những tiêu chí rõ ràng, minh bạch, công khai, chính xác về trình độ, năng lực, đạo đức, kinh nghiệm, năm công tác? Vấn đề này tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Nội vụ nhiều lần và Bộ trưởng rất ủng hộ”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Thuỳ

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Thuỳ

Đã tinh giản biên chế được hơn 33.000 người

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, năm qua, Bộ đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp Vụ, Sở, phòng nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý.

Theo ông Thăng, tính đến ngày 31/12/2017, các cơ quan trên toàn quốc thực hiện tinh giản biên chế với tổng số 33.459 người. Bộ Nội vụ đã thẩm định số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2017 đối với 42 địa phương, năm 2018 đối với 21 địa phương; đã tiến hành kiểm tra việc quản lý, sử dụng biên chế, tuyển dụng công chức, viên chức và hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ tại 5 tỉnh, thành.

Bộ Nội vụ cũng chỉ ra thực trạng, một số bộ, ngành, địa phương còn sai pham trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng, tôn giáo; quá trình thực hiện tinh giản biên chế chưa theo đúng mục tiêu, trình tự quy định. Đáng lưu ý, việc giải quyết tinh giản biên chế mới chỉ dừng ở giải quyết theo nguyện vọng cá nhân, chưa thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu và chưa căn cứ vào kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức.

Bộ Nội vụ xác định chủ đề năm 2018 là: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Hoàng Thùy


Số lượt người xem: 1924    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm