SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
3
4
6
5
Cải cách hành chính 13 Tháng Hai 2023 3:30:00 CH

Đa dạng nội dung và đảm bảo chất lượng tin, Bài đăng tải trên trang thông tin điện tử cơ quan Thanh tra Thành phố

          Trang thông tin điện tử của Thanh tra Thành phố được xây dựng và đưa vào sử dụng, vận hành đã nhiều năm nay. Về cấu trúc, bố cục hiện được trình bày với các nhóm chủ đề đáp ứng yêu cầu, quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua nhiều lần thay đổi nhân sự, tổ phụ trách về công tác xây dựng, phê duyệt tin, bài đang được rà soát để kiện toàn. Trước tình hình đó, một số nội dung, thông tin nhất là tin tức sự kiện hoạt động chưa kịp xây dựng, biên soạn và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Thanh tra Thành phố.

          Nhận thấy vấn đề trên, song song quá trình tham mưu kiện toàn tổ phụ trách nhiệm vụ phê duyệt tin, bài, Văn phòng đã chủ động thực hiện xây dựng các bài, tin để đăng tải trên trang thông tin điện tử Thanh tra Thành phố nhằm bổ sung thêm nguồn thông tin, nội dung trên Trang, tạo sự đa dạng, phong phú nguồn tin, bài viết về hoạt động cũng như các vấn đề về nghiệp vụ liên quan đến cơ quan Thanh tra Thành phố.

          Nội dung giải pháp:

- Văn phòng thực hiện phân loại các nội dung tin, bài cần đa dạng, rà soát để đăng tải như sau:  

1. Nhóm bài, tin có nội dung cần tăng cường đăng tải: Nội dung các tin, bài viết dự kiến tập trung để xây dựng, đăng tải chủ yếu thuộc lĩnh vực cải cách hành chính; các hoạt động ngành, đoàn thể; tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

2. Nhóm bài, tin có nội dung cần rà soát để bố cục, đồng bộ lại cho phù hợp: các quy định pháp luật; giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của cơ quan.

3. Nhóm các nội dung theo quy định phải thực hiện công khai như Kết luận thanh tra, kết quả giải quyết khiếu nại, lịch tiếp công dân,…

- Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung trích các bài viết, bài phân tích liên quan đến các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ từ các trang, tin chính thức.

- Phân công nhiệm vụ của từng công chức thuộc mỗi bộ phận, tùy theo lĩnh vực đang tham mưu phụ trách, khi phát sinh các sự kiện, các sự việc cần công khai thông tin thì chủ động dự thảo, viết các tin, bài hoặc tìm nguồn dữ liệu để trích dẫn công khai.

Công chức Văn phòng sau khi rà soát nội dung, dự thảo các bài, tin thì trình lãnh đạo phòng xem xét duyệt nội dung trước khi đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử.

          Kết quả thực hiện

Trong năm 2022, Văn phòng đã bổ sung được các nguồn thông tin như sau:

1. Về cải cách hành chính

- Đã xây dựng và đăng tải 04 bài infographic về cải cách hành chính, bao gồm: Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Nghị quyết số 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước; Tháng hành động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày tại Thanh tra Thành phố; bộ nhận diện của bộ phận một cửa.

- Tham gia thực hiện và đăng tải 03 video clip cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính do Sở Nội vụ tổ chức.

- Chọn lọc và đăng 04 bài viết hay nhất về các giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính: Đổi mới hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Thanh tra Thành phố trong giai đoạn hiện nay; Bài viết "Sổ tay nghiệp vụ giải quyết tố cáo"; Giải pháp nâng cao năng lực thanh tra trong hoạt động mua sắm, quản lý tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập; Tổng hợp các câu hỏi và giải đáp trong xử lý đơn, giải quyết khiếu nại.

- Đăng tải thường xuyên bản tin cải cách hành chính do Văn phòng Chính phủ thông tin, truyền đạt.

- Cập nhật kịp thời các quy định công bố danh mục thủ tục hành chính trong các lĩnh vực được giao phụ trách: Lĩnh vực tiếp công dân; xử lý đơn; phòng, chống tham nhũng.

2. Về hoạt động ngành

Xây dựng các điểm tin tổ chức các hội nghị, hoạt động sinh hoạt chính trị - đoàn thể, học tập, thông tin tình hình thời sự,…. thường xuyên và kịp thời khi sự kiện diễn ra.

3. Về thông tin tuyên truyền

- Đăng tin bài về Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhân Ngày pháp luật 09 tháng 11.

- Đăng bộ sản phẩm infographic Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành Thanh tra theo Thông tư số 01/2021/TT-TTCP ngày ngày 11 tháng 3 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ; bộ sản phẩm infographic Một số nội dung cơ bản về kiểm soát tài sản thu nhập theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ.

- Cập nhật mới các quy định pháp luật trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, nhất là Luật Thanh tra năm 2022.

4. Về các thông tin phải thực hiện công khai theo quy định

- Đăng tải Lịch Tiếp công dân của lãnh đạo định kỳ hàng tháng

- Thông báo Kết luận thanh tra

- Quyết định giải quyết khiếu nại

- Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Thành phố

- Số điện thoại và thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

Lời kết: Việc thực hiện rà soát, sắp xếp, phân loại các dạng bài, tin, chủ động thực hiện nội dung trong lĩnh vực của từng công chức phụ trách giúp lượng tin, bài được đăng tải trên Trang nhiều, đa dạng và ổn định trong giai đoạn chờ kiện toàn Tổ phụ trách thông tin của Trang thông tin điện tử./.

 


Số lượt người xem: 1015    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm