SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
6
2
8
9
Tin tức sự kiện 19 Tháng Bảy 2017 9:10:00 SA

(TTTP) TP.HCM đề xuất Bộ KH&CN hỗ trợ chế tạo xe tự hành made in Việt Nam

 
 

  UBND TP.HCM đã đề xuất lên Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ một số dự án khoa học công nghệ tại thành phố, trong đó có việc chế tạo xe tự hành trong công nghiệp made in Việt Nam. 


Cụ thể, theo trang web của Văn phòng UBND TP.HCM ngày 17.7 đã thông cáo về việc "TP.HCM: Đề xuất 4 nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ".

Bản thông cáo cho biết "UBND TP đã đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ 4 nhiệm vụ tham gia Chương trình Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH-CN) và tổ chức KH-CN công lập".

 

4 đề xuất mà UBND TP.HCM đề xuất Bộ KH&CN hỗ trợ gồm:

- Dự án "nghiên cứu, chế tạo Robot Delta trong công nghiệp” của Công ty cổ phần Phát triển Kỹ thuật Ý Tưởng. Đây là một nghiên cứu nhằm chế tạo robot delta với khả năng thay đổi chức năng linh hoạt đáp ứng cho nhiều mục đích khác nhau, tốc độ và độ chính xác cao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong dây chuyền sản xuất công nghiệp.

- Dự án "nghiên cứu, chế tạo xe tự hành (AGV) trong công nghiệp” cũng của Công ty cổ phần Phát triển Kỹ thuật Ý Tưởng. Đây là nghiên cứu nhằm chế tạo và sản xuất xe tự hành với giá thành phù hợp với kinh tế Việt Nam hiện nay, tạo hiệu ứng cho phong trào nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp.

- Dự án “Nâng cao năng lực ươm tạo doanh nghiệp KH-CN trong khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM” của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Đây là một dự án nhằm hình thành cơ sở ươm tạo doanh nghiệp KH-CN, tập trung vào nội dung hỗ trợ doanh nghiệp ươm tạo.

- Dự án “Nâng cao năng lực ươm tạo doanh nghiệp KH-CN trong khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM” của Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao. Đây là một dự án nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng cho nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. Tạo cơ chế khuyến khích, phát triển các doanh nghiệp KH-CN dựa trên đổi mới sáng tạo, ít sử dụng tài nguyên thiên nhiên, hàm lượng tri thức cao, giá thành sản xuất thấp và tỷ suất lợi nhuận cao. Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp KH-CN về lĩnh vực nông nghiệp có sản phẩm, có khả năng thương mại hóa cao trên địa bàn TP về hoàn thiện công nghệ, tư vấn xây dựng hồ sơ về quy trình ươm tạo công nghệ và hồ sơ đăng ký chứng nhận doanh nghiệp KH-CN, kêu gọi vốn đầu tư.

Như vậy, ngoài hai dự án ươm tạo mà thành phố đang phát triển dành cho các công ty công nghệ cao thì có 2 dự án công nghệ do công ty tư nhân đệ trình được UBND TP.HCM chính thức đề xuất Bộ KH&CN trợ giúp là "Nghiên cứu, chế tạo Robot Delta trong công nghiệp” và “Nghiên cứu, chế tạo xe tự hành (AGV) trong công nghiệp” đều do Công ty cổ phần Phát triển Kỹ thuật Ý Tưởng đưa ra.

Xe tự hành trong công nghiệp và robot được xem là hai ứng cử viên thay thế con người trong các nhà máy trong tương lai, đặc biệt là trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hiện nay, ngoài quy mô công nghiệp thì phát triển xe tự hành hiện đang được xem là tương lai của ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu khi tất cả các hãng ô tô lớn đều đang dốc kinh phí đầu tư nghiên cứu. Nhiều hãng công nghệ lớn của Mỹ như Google, Uber, Apple cũng không giấu việc họ đang nghiên cứu chế tạo xe tự hành của riêng mình.

“Nghiên cứu, chế tạo xe tự hành (AGV) trong công nghiệp” có thể xem là nghiên cứu đầu tiên, quy mô lớn ở Việt Nam thời điểm này đúng theo xu hướng đang phát triển trên thế giới, nhằm thúc đẩy phát triển Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Ái Vi


Số lượt người xem: 1399    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm