Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân trong việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh chống tham nhũng.     

 

 

Ông Lê Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang 
 

 

Cùng với tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức về lối sống, đạo đức cho cán bộ, công chức, viên chức gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm giáo dục về bản lĩnh chính trị, kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, ý thức tự phê bình và phê bình… tỉnh cũng triển khai thực hiện tốt kế hoạch thanh tra, kiểm tra của từng cấp, ngành; giám sát việc thực hiện phòng chống tham nhũng cũng như quản lý tốt về kinh tế, tài chính, thực thi các chính sách pháp luật nhằm ngăn chặn hiệu quả tham nhũng, lãng phí. Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tin đại chúng và quần chúng nhân dân trong việc giám sát thực hiện phòng chống tham nhũng.     

Ngoài ra, Tiền Giang còn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, khắc phục những hạn chế trong phát hiện đồng thời xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng đã bị phát hiện đúng qui định pháp luật; chú trọng giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức và cá nhân liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng.     

Theo ông Lê Văn Nghĩa, trên địa bàn tỉnh đang thụ lý 11 vụ việc liên quan đến tham nhũng; trong đó 3 vụ mới phát hiện trong các tháng đầu năm 2017 với 27 đối tượng liên quan. Tổng số tiền thất thoát cho ngân sách trên 27,2 tỉ đồng; trong đó đã thu hồi được gần 7,2 tỉ đồng, đạt tỉ lệ trên 26%./. 

Dương Thái