SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
1
8
7
2
Tin tức sự kiện 30 Tháng Tư 2014 8:35:00 SA

(TTTP) Báo cáo công tác tuần 19 năm 2014 của Thanh tra thành phố

 Thành phố Hồ Chí Minh,  ngày  28 tháng 4 năm 2014 

BÁO CÁO TUẦN SỐ 19/2014

(Từ ngày 28/4/2014 đến ngày 09/5/2014)

­­­­­––––––––––––

Kính gửi: Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

 

            I. CÔNG TÁC THANH TRA KINH TẾ - XÃ HỘI, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO:

1. Công tác thanh tra:   

Trong tuần, Thanh tra thành phố công bố kết luận thanh tra:

- Thanh tra việc thực hiện các gói thầu phục vụ cho công tác an toàn giao thông thành phố của Ban An toàn giao thông thành phố

- Thanh tra toàn diện hoạt động công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất khẩu lao động và chuyên gia (Suleco).

- Thanh tra Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên.

Đang thực hiện 16 đoàn thanh tra, các đoàn thanh tra đảm bảo quy trình về tiến độ, nội dung thanh tra theo kế hoạch.      

            2. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

2.1 Công tác tiếp công dân và xử lý đơn:

- Công tác tiếp dân:

+ Trong tuần tổ chức tiếp 33 lượt công dân.

- Công tác tiếp nhận và xử lý đơn:  

+ Tổng số đơn phải xử lý 108 đơn, trong đó:

Số đơn tiếp nhận trong tuần là 58 đơn;

Số đơn tuần trước chuyển sang là 50 đơn.

+ Xử lý theo qui định: 71 đơn (trong đó có 22 đơn thuộc thẩm quyền).

            + Còn đang xử lý 37 đơn.                                                                                                           2.2. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo:

- Tổng số hồ sơ phải tham mưu giải quyết là 246 (hồ sơ) đơn, gồm: 10 tố cáo, 162 khiếu nại, 14 thẩm tra, 56 đề xuất, 04 bổ sung:

+ Trong tuần, nhận 305 (hồ sơ) đơn mới, gồm: 01 tố cáo, 19 khiếu nại, 03 thẩm tra, 04 đề xuất, 03 bổ sung.

+ Tuần trước chuyển sang là 216 (hồ sơ) đơn, gồm: 09 tố cáo, 143 khiếu nại, 11 thẩm tra, 52 đề xuất, 01 bổ sung.

- Đã giải quyết: 38 (hồ sơ) đơn, gồm: 02 tố cáo, 24 khiếu nại, 02 thẩm tra, 09 đề xuất, 01 bổ sung.

- Tổng số còn lại: 208 (hồ sơ) đơn chuyển sang tuần sau, gồm: 08 tố cáo, 138 khiếu nại, 12 thẩm tra, 47 đề xuất, 03 bổ sung.

3. Công tác Pháp chế và phòng, chống tham nhũng:

- Làm việc với Văn phòng Tiếp công dân thành phố về việc xử lý đơn của ông Chu Quang Hưng.

- Làm việc với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở TNMT, Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND quận 12 về thống nhất hướng xử lý đối với việc thu hồi đất của công ty Savimex (liên quan đến ĐTT ngân sách quận 12)

- Làm việc với Văn phòng Tiếp công dân TP về việc giải quyết đơn của ông nguyễn Văn The.

- Ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án 1133 về tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về KN, TC ở xã, phường, thị trấn.

4. Hoạt động Ban quản lý dự án Poscis:

- Tổng hợp danh sách đại biểu tham dự lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ trực tiếp thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra thành phố (hoạt động 7.3.1) tại Đà Lạt.

- Tổng hợp danh sách đại biểu tham dự 02 lớp tập huấn về luật phòng, chống tham nhũng cho Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

- Lập kế hoạch tổ chức hội thảo đánh giá và chia sẻ kinh nghiệm về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng (hoạt động 3.2.2).

            II. HOẠT ĐỘNG KHÁC:   

- Lãnh đạo Thanh tra thành phố họp Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan; họp Thành ủy; tập huấn pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho xã, phường, thị trấn.

- Họp với sở-ngành về giải quyết khiếu nại; làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở kế hoạch và Đầu tư, cục thuế thành phố, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, Công ty Fimexco; đối thoại giải quyết khiếu nại; họp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Tài chính về thống nhất hướng giải quyết khiếu nại.

- Họp mặt kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước.

DT Hường


Số lượt người xem: 1940    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm