SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
5
6
5
0
Tin tức sự kiện 24 Tháng Năm 2013 10:35:00 SA

(TTTP) Thanh tra toàn diện cấp giấy chủ quyền nhà đất

 

Đó là một trong những yêu cầu tại kế hoạch thanh tra toàn diện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là giấy chủ quyền nhà đất), vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân ký ban hành.

Theo TTO, Theo kế hoạch trên, phạm vi thanh tra được xác định là tất cả các quận, huyện ở TP. Lực lượng tham gia các đoàn thanh tra gồm Sở Tài nguyên và môi trường TP (ở cấp TP), UBND các quận - huyện giao cho thanh tra quận - huyện thực hiện.

Kế hoạch nhấn mạnh riêng mảng cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân tập trung thanh tra việc cấp giấy chứng nhận lần đầu, trong đó một số trọng tâm được chỉ rõ: thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước của tất cả UBND các quận - huyện, tuy nhiên dành nhiều thời gian để thanh tra làm rõ những vấn đề liên quan ở những quận - huyện có tỉ lệ cấp giấy chứng nhận đạt thấp (dưới 80%).

Đợt thanh tra này cũng sẽ làm rõ số lượng giấy chứng nhận đã ký nhưng chưa phát cho người dân và lý do chưa phát. Làm rõ những nguyên nhân, đánh giá mức độ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận đến cuối năm 2013.

Ngoài ra, qua thanh tra sẽ xác định rõ số lượng tổ chức, diện tích còn lại cần phải cấp giấy chứng nhận và đánh giá mức độ hoàn thành cho đến cuối năm 2013.

PX Bảo


Số lượt người xem: 4890    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm