SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
4
8
7
4
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười Hai 2012 2:50:00 CH

(TTTP) Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về thanh tra nhân dân và phòng, chống tham nhũng” năm 2012 - Niềm vui đọng lại

 

Từ chủ đề chính “Vì một ngày mai không tham nhũng” của Chương trình sáng kiến phòng, tham nhũng do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng thế giới đồng tổ chức, với nhận định tổ chức Thanh tra nhân dân là một tổ chức của quần chúng, là hình thức tổ chức giám sát trực tiếp của nhân dân, triển khai thực hiện nội dung Đề án 117 “Nâng cao nhận thức, tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trong phòng, chống tham nhũng” nhằm mục đích tạo điều kiện nghiên cứu sâu và rộng các quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến hoạt động thanh tra nhân dân và phát huy vai trò nòng cốt trong phòng, chống tham nhũng của tổ chức Thanh tra nhân dân, Thanh tra thành phố tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về thanh tra nhân dân và phòng, chống tham nhũng” vào ngày 26 tháng 12 năm 2012 với sự tham gia của 12 đội thi đến từ 06 đơn vị quận 5, 6, 10, Thủ Đức, huyện Củ Chi và Bình Chánh.

 

 

Hội thi trân trọng được đón tiếp sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra thành phố; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố; lãnh đạo các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và thanh tra quận, huyện; một số báo đài thành phố và 48 thí sinh là những thanh tra nhân dân các xã, phường của quận 5, 6, 10, Thủ Đức, huyện Củ Chi và Bình Chánh cùng đội ngũ cổ động viên của các đội thi.

 Lễ khai mạc Hội thi khá ấn tượng với chương trình văn nghệ của Đoàn thanh niên Thanh tra thành phố. Lời ca, tiếng hát giúp cho không khí Hội trường sôi động hẳn lên. Thành viên các đội thi dường như cũng bớt đi sự căng thẳng trong chờ đợi…Nhịp điệu bài hát “Đến với con người Việt Nam tôi” âm vang vào tiết mục cuối là khởi đầu cho sự thành công của Hội thi và là những lời chúc tốt đẹp của Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố gởi đến toàn thể quý vị đại biểu tham dự Hội thi.

 

 

 

Với 12 đội dự thi, chia làm 04 bảng với 03 vòng thi. Kiến thức pháp luật vững vàng sẽ giúp các đội thi ghi được điểm số cao trong vòng thi “Trắc nghiệm”. Bình tĩnh là yếu tố thành công của các đội thi ở phần thi “Hỏi đáp nhanh”. Nhưng chính sự sáng tạo, bản lĩnh làm chủ sân khấu và quyết tâm đồng lòng trong phần thi “Tiểu phẩm” là yếu tố quyết định sự chiến thắng.

Vì vậy, song song với việc các thành viên đội thi đều là những thanh tra nhân dân bằng hoạt động thực tiễn, kinh nghiệm nghề nghiệp cùng với việc tìm hiểu sâu và kỹ các quy định pháp luật liên quan đến thanh tra nhân dân và phòng, chống tham nhũng, các đội thi đã hoàn thành rất xuất sắc hai phần thi kiến thức “Trắc nghiệm và Hỏi đáp nhanh”. 

 

 

 

Bằng sự chuẩn bị khá bài bản, công phu, cộng với yếu tố đầu tư dàn dựng về nội dung, 12 tiểu phẩm là những tình huống đa dạng, diễn ra trong đời sống hàng ngày, với nội dung và hình thức thể hiện phong phú, sinh động, ngôn ngữ mộc mạc, dễ hiểu đã góp phần chuyển tải rất hiệu quả những quy định pháp luật về thanh tra nhân dân và phòng chống tham nhũng. Hình thức sân khấu hóa tạo hiệu ứng cao trong tuyên truyền đến đông đảo người xem về cơ cấu, tổ chức, vai trò và vị trí của Ban Thanh tra nhân dân nhất là trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng. Với niềm tin, sự trách nhiệm cùng tinh thần lạc quan thể hiện qua tiểu phẩm, các đội thi đã góp phần tạo sự lan tỏa, thay đổi tích cực về tổ chức thanh tra nhân dân – một trong những tổ chức giữ vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống tham nhũng từ cấp cơ sở.

 

 

 

 

 

Với cờ, hoa, trống và tinh thần hỗ trợ hết mình cho Hội thi, chẳng phân biệt đến từ đơn vị nào, ủng hộ cho ai, tất cả các cổ động viên, từ em bé đến các bác lớn tuổi, đều hào phóng trao tặng những tràng pháo tay không dứt, những hồi trống thúc giục, những tiếng cười, thán phục cho tất cả đội thi. Đó là sức mạnh, là điểm số tuyệt vời nhất cho 12 đội thi và cũng chính là điều bất ngờ, sự động viên lớn nhất cho Ban Tổ chức Hội thi.

 

 

 

 

 

 

 

Qua những giờ tranh tài sôi nổi, Hội thi khép lại với kết quả:

+ Đối với giải tập thể:

-       Hạng nhất: Ban Thanh tra nhân dân phường 01 quận 10

-       Hạng nhì: Ban Thanh tra nhân dân liên phường quận Thủ Đức

-       Hạng ba: Ban Thanh tra nhân dân xã Nhuận Đức huyện Củ Chi

+ Đối với giải cá nhân:

-       Hạng nhất: Nguyễn Như Phượng (Ban Thanh tra nhân dân phường 01 quận 10)

-       Hạng nhì: Nguyễn Phúc Duy Khang (Ban Thanh tra nhân dân phường Linh Chiểu quận Thủ Đức)

-       Hạng ba: Phan Thị Kim Mỹ (Ban Thanh tra nhân dân xã Tân Nhựt huyện Bình Chánh)

Có thể nói Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về thanh tra nhân dân và phòng, chống tham nhũng” đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra chính nhờ vào sự tham gia nhiệt tình của các đội thi, sự hỗ trợ cao của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Thanh tra các quận, huyện và những cổ động viên tuyệt vời.

 

 

 

 

Vẫn còn đó những giọt mồ hôi lấm tấm nhưng trên gương mặt của các anh chị trong Ban Tổ chức rạng rỡ một niềm vui vì Hội thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

 

                                                           Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc

 

 


Số lượt người xem: 5483    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm